Nên lựa chọn Cloud Hosting Windows hay Cloud Hosting Linux

Giữa Cloud Hosting Windows và Cloud Hosting Linux, khi đặt lên bàn cân so sánh thì đâu là lựa chọn tốt nhất cho website của bạn?


Giữa Cloud Hosting Windows và Cloud Hosting Linux đâu là lựa chọn tốt nhất cho website của bạn?
Cùng với nhu cầu lưu trữ website ngày càng tăng, các dịch vụ hosting giá rẻ cũng phát triển theo và được sử dụng rộng rãi hơn. Trong các loại hình cloud hosting thì Windows Linux là 2 cloud hosting được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều khách hàng cảm thấy băn khoăn, không biết 2 loại hosting này khác nhau ở điểm gì và nên lựa chọn loại nào để đạt được hiệu quả tối ưu. 

Trong bài viết hôm nay, Mắt Bão sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Cloud Hosting Linux

Cloud Hosting Linux là một dịch vụ lưu trữ dữ liệu website được triển khai trên nền tảng Cloud và có máy chủ chạy hệ điều hành Linux. Dịch vụ hosting này có khả năng hỗ trợ tốt đối với các ngôn ngữ lập trình như PHP, Pear, Python và hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL.

Xem thêm bài viết Cloud Hosting Linux là gì? Và Những điều cần biết về Cloud Hosting Linux.
Giữa Cloud Hosting Windows và Cloud Hosting Linux đâu là lựa chọn tốt nhất cho website của bạn? 

Ưu điểm của Cloud Hosting Linux

Khi mua hosting Linux bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

– Mọi hoạt động của Cloud Hosting Linux đều được thực hiện trên đám mây nên có thể khắc phục được lỗi phần cứng.
– Cloud Hosting Linux sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Từ đó giúp nâng cao khả năng lưu trữ tăng lên 300% so với những loại hosting cũ và tăng tốc độ xử lý dữ liệu.
– Tài nguyên về CPU, RAM của Cloud Hosting Linux được cố định và không chia sẻ cho các hosting khác. Do đó, website sử dụng cloud hosting Linux có tốc độ hoạt động nhanh và ổn định hơn so với những loại hình hosting giá rẻ truyền thống khác.
– Cloud Hosting Linux có hệ thống bảo mật cao nhờ sự hỗ trợ của công nghệ điện toán đám mây, từ đó giúp cơ sở dữ liệu của website tránh khỏi hầu hết các nguy cơ bị kẻ xấu tấn công.
– Cloud Hosting Linux có khả năng cập nhật, sao lưu tự động. Điều này giúp website không bị mất dữ liệu khi có lỗi xảy ra.

2. Cloud Hosting Windows

Cloud Hosting Windows là một dịch vụ lưu trữ dữ liệu các trang web triển khai trên nền tảng Cloud (điện toán đám mây) và có máy chủ chạy hệ điều hành Windows. Dịch vụ hosting này có xu hướng hỗ trợ website được xây dựng bằng ngôn ngữ ASP, ASP.Net và các hệ cơ sở dữ liệu SQL, Access… Mặc dù hosting Linux cũng hỗ trợ Mono dùng để chạy ngôn ngữ .net nhưng hoạt động không tốt bằng những hosting của Windows.

Xem thêm bài viết Cloud Hosting Windows là gì?
Cloud Hosting Windows được triển khai trên nền tảng Cloud và có máy chủ chạy hệ điều hành Windows

Ưu điểm của Cloud Hosting Windows

Nhờ sử dụng những công nghệ hiện đại, tiên tiến, Cloud Hosting Windows cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm, lợi ích riêng, không kém cạnh gì so với Cloud Hosting Linux. Thậm chí có nhiều điểm còn vượt trội hơn hẳn, cụ thể như sau:

– Cloud Hosting Windows có khả năng hỗ trợ cực kỳ tốt, mang lại hiệu quả cao cho những website được lập trình bởi các ngôn ngữ như ASP.net, VB.net.
– Nhờ sử dụng công nghệ điện toán đám mây, Cloud Hosting Windows có thể cập nhật, sao lưu, đồng bộ hóa dữ liệu tự động, từ đó giúp giảm thiểu nguy cơ bị mất thông tin khi có sự cố xảy ra.
– Khả năng bảo mật của Cloud Hosting Windows cũng rất cao, không thua kém gì Cloud Hosting Linux.
– Cloud Hosting Windows có thể xử lý được tất cả các tính năng khi ứng dụng là phần mềm được tạo ra bởi Microsoft.
– Khi dùng Cloud Hosting Windows, website của bạn sẽ được cung cấp nhiều ứng dụng độc quyền không thể nào tìm thấy ở Cloud Hosting Linux. Ví dụ như một số dịch vụ chia sẻ của Microsoft, tìm kiếm cơ sở dữ liệu cấp độ cao,…
– Cloud Hosting Windows thích hợp với hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL và cơ sở dữ liệu Access. Đặc biệt, với Access thì Windows là sự lựa chọn duy nhất vì Access chỉ chạy được trên nền tảng của Windows và không thể hoạt động trên Linux. Còn với SQL thì bạn vẫn có thể sử dụng hệ điều hành hosting của Linux tuy nhiên, so với Linux, Cloud Hosting Windows được hỗ trợ tốt hơn.

Tóm lại

Mỗi hosting sẽ có những ưu điểm nổi trội riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, bộ mã nguồn và ngôn ngữ lập trình của website mà bạn có thể có những lựa chọn khác nhau. Cụ thể, nếu bạn có website được lập trình bằng ngôn ngữ ASP, ASP.Net, chạy cơ sở dữ liệu SQL thì chắc chắn phải sử dụng Cloud Hosting Windows. Còn nếu website của bạn được viết bằng ngôn ngữ PHP, Pear hay Python thì lựa chọn tốt nhất lúc này là Cloud Hosting Linux.
Chọn hosting Linux hay hosting Windows sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, ngôn ngữ lập trình của website
Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có thể chọn được hosting giá rẻ phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Nếu vẫn còn thắc mắc, quý khách có thể liên hệ với bộ phận tư vấn của Mắt Bão để được tư vấn, giải đáp cụ thể.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét