Hosting control panel là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng quản trị web Hosting

Những Webmaster của một website cần dùng công cụ của nhà cung cấp host để quản lý website như upload file, thêm domain, FTP, quản lý cơ sở dữ liệu, làm mail server, quản lý mật khẩu,… 

Hosting control panel là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng quản trị web Hosting
Những công cụ như thế gọi là công cụ quản trị web hosting, hay Hosting control panel. Web Hosting control panel rất phổ biến với nhiều tính năng phong phú, cho phép dễ dàng quản lý máy chủ ảo và máy chủ thuê riêng cũng như những tài khoản được chia sẻ.

Hosting control panel là gì?

Hosting control panel là công cụ cung cấp cho chúng ta khả năng quản lý tập trung, có các chức năng như quản lý email accounts, file management functions, FTP accounts, create backups,...
Công cụ quản trị web hosting cho doanh nghiệp
Công cụ quản trị web hosting cho doanh nghiệp 
Hosting control panel là công cụ thiết yếu, nhất là trên các máy chủ Linux và Windows. Trong đó, bảng điều khiển lưu trữ cho phép quản lý tất cả các khía cạnh của dịch vụ lưu trữ. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện hầu hết các quy trình quản trị hệ thống phức tạp chỉ với giao diện quản trị viên một cách đơn giản trong vài cú nhấp chuột. Hơn nữa bạn có thể thực hiện di chuyển máy chủ, chuyển đổi máy chủ web,... nhanh chóng với vài cú click chuột. Có nhiều công cụ bảng điều khiển lưu trữ khác nhau, trong đó phổ biến nhất là CpanelPlesk.

Lưu ý khi chọn web hosting control panel

Để chọn được công cụ quản trị web hosting, bạn cần lưu ý về đặc điểm giao diện, hệ điều hành, chức năng, phần mềm hỗ trợ, bảo mật,...

Hệ điều hành

Bạn nên chọn panel đáp ứng được và tương thích với hệ điều hành đang dùng. Đa số các web hosting control panel chạy trên hệ điều hành Linux. Nếu website được tạo bằng code asp.net hoặc hoạt động tốt với Windows systems, bạn nên chọn panel có thể chạy trên Windows servers.

Hỗ trợ và cộng đồng

Nếu bạn cài đặt control panel có một đội ngũ hỗ trợ, hay cộng đồng để hỗ trợ khi có sự cố sẽ rất tuyệt vời. Đa phần các hosting control panel có phí đều có support đi kèm. Với control panel miễn phí thì gần như không có hỗ trợ.

Giao diện dễ quản lý, dễ sử dụng

Giao diện cần dễ sử dụng với người dùng
Giao diện cần dễ sử dụng với người dùng
Một công cụ quản trị web hosting tốt sẽ có giao diện dễ quản trị, sử dụng cho người dùng. Giao diện control panel nên tạo những chức năng siêu đơn giản để những người không hiểu về hệ thống quản lý cũng có thể thực hiện.

Chức năng và phần mềm hỗ trợ

Bạn cần chọn hosting control panel cung cấp được chức năng, phần mềm mình cần. Từ đó đảm bảo việc quản lý hệ thống được thực hiện dễ dàng, không phát sinh quá nhiều chi phí không cần thiết.

Bảo mật và cập nhật thường xuyên

Bảo mật và độ ổn định của server là ưu tiên hàng đầu khi bạn chọn một web hosting control panel. Bởi nó tác động trực tiếp tới hệ thống, công việc kinh doanh của bạn. Nếu control panel được cập nhật thường xuyên, độ bảo mật cao, bạn có thể an tâm hoàn toàn về công việc kinh doanh của mình. 

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng công cụ quản trị web hosting

Sở hữu Web hosting control panel sẽ giúp các tác vụ quản lý đơn giản và hiệu quả hơn. Nó cho phép bạn quản lý đơn giản tất cả những gì trên máy chủ Web của bạn, giao diện dễ sử dụng để kiểm soát tất cả các chức năng. 

Hỗ trợ hoạt động kinh doanh

Các tính năng chính của Web hosting control panel như thống kê, quản lý cơ sở dữ liệu, Mail,... đều vô cùng cần thiết cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.. Chức năng thống kê như: thống kê theo tên miền phụ, danh sách khách hàng truy cập website gần nhất, xem băng thông đã sử dụng,... Quản lý cơ sở dữ liệu như rạo, xóa cơ sở dữ liệu, tài khoản truy cập cơ sở dữ liệu, trình quản lý cơ sở dữ liệu PHPMyAdmin. Chức năng mail: quản lý các tài khoản, thay đổi mật khẩu và định mức tài nguyên sử dụng, bộ lọc Spam Assassin, quản lý truy cập nặc danh, phiên làm việc FTP. Các tính năng khác như đổi mật khẩu tài khoản, trình quản lý file, liên kết một thư mục tới một tên miền khác, chống việc sử dụng các file của tài khoản từ các website khác,...

Dễ sử dụng và ổn định, bảo mật cao

Giao diện dễ sử dụng ngay cả với người mới, người không hiểu nhiều về Web hosting control panel Đối với các WVH có trả phí, công nghệ tiên tiến, cập nhật liên tục và bảo mật cao nên được khuyên sử dụng hơn là các control panel miễn phí. Ngoài ra các Web hosting control panel có hỗ trợ toàn cầu và thân thiện với người dùng. Một số còn có thể chạy trên cả di động để bạn quản lý dễ dàng, tiện lợi ở bất cứ nơi đâu.
Giao diện quản lý trên điện thoại vô cùng tiện lợi và dễ sử dụng
Giao diện quản lý trên điện thoại vô cùng tiện lợi và dễ sử dụng
 Bên cạnh đó bạn hoàn toàn có thể phân cấp người sử dụng để phân quyền cho nhân viên quản lý công việc trong giới hạn cho phép, giúp việc quản lý hiệu quả hơn.  Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn phương thức phù hợp cho mình. Hy vọng với thông tin trên có thể giúp bạn chọn lựa được hiểu rõ hơn trước khi chọn web hosting control panel
Tham khảo thêm: Top 3 công cụ quản trị web Hosting tốt nhất 2020

Đăng nhận xét

0 Nhận xét