Doanh nghiệp có cần thiết phải sử dung Plesk - công cụ quản trị web Hosting?

Plesk là phần mềm quản trị web hosting phổ biến hiện nay, được tạo ra bởi công ty cung cấp phần mềm Plesk giúp người dùng có thể truy cập và quản lý một cách hiệu quả.
Tìm hiểu về Plesk Control Panel - Công cụ quản trị web Hosting đình đám nhất hiện nay
Plesk Control Panel có giao diện dễ dùng, hỗ trợ nhiều tính năng, và là một giải pháp tổng thể trong quản lý máy chủ. Plesk Control Panel mang đến rất nhiều hệ thống phần mềm tin cậy, hữu ích, ổn định. Plesk phù hợp cho cả Window và Linux.

Lợi ích của Plesk Control Panel

Plesk giúp bạn dễ dàng quản lý website, cung cấp các tính năng phổ biến cho bất kỳ bảng điều khiển nào, cùng với một số tùy chọn bổ sung. Ngoài ra, Plesk giúp doanh nghiệp giảm chi phí, thời gian quản lý, đầu tư thiết bị và nhân lực nhờ nhiều tính năng tự động hóa cao. 
Plesk có thể hoạt động linh hoạt trên hệ điều hành Window và Linux. Do đó, Plesk được xem như hình mẫu của phần mềm quản trị hosting Windows hay phần mềm quản trị hosting Linux. Chính nhờ sự đa dạng hóa, linh động trong cơ cấu hoạt động trên các hệ điều hành thông dụng, Plesk được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho giải pháp quản lý máy chủ.
Plesk giúp quản lý web, cung cấp các tính năng phổ biến cho bảng điều khiển
Đồng thời Plesk cho phép nhà quản trị phân cấp người sử dụng với 3 cấp độ là Administrator, Reseller, End User. Nhờ vậy mà việc quản lý hiệu quả và an toàn hơn. Khả năng bảo mật cực cao cũng là ưu điểm khiến người dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.
Plesk Control Panel cũng liên tục phát triển, tối ưu hoá chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Phiên bản mới nhất cung cấp nhiều tính năng nổi bật hỗ trợ người dùng và Developers, cải tiến new PHP-related functionality, Plesk Updates Manager, improved SSL management,… Người dùng có thể hoàn toàn tin tưởng vào sự an toàn và hỗ trợ không ngừng từ nhà phát hành phần mềm.

Chi phí cho Plesk Control Panel

Bảng giá phần mềm quản trị web Hosting tại ODS
Bảng giá phần mềm quản trị web Hosting tại ODS
Tại ODS, Plesk có đa dạng các gói dịch vụ cho người tiêu dùng lựa chọn, khởi đầu ở mức 230.000VNĐ/tháng nếu bạn có nhu cầu sử dụng đơn giản. Đối với các doanh nghiệp lớn, khi sử dụng nhiều tính năng và tùy chọn hơn, bạn có thể dùng gói dịch vụ cao hơn, chi phí từ 345.000VNĐ/tháng, 575.000VNĐ/tháng. 
Đối với nhiều người dùng, tiện ích mà Plesk Control Panel mang lại hoàn toàn xứng đáng với chi phí, lợi ích dịch vụ mang lại giúp tiết kiệm thời gian và ngân sách. Tham khảo thêm: Bảng giá dịch vụ

Plesk Obsidian - Hosting Control Panel đa năng

Trong thời gian qua, Plesk đã không ngừng đổi mới và nâng cấp tính năng, trở thành một trong những công cụ quản trị hosting được ưa chuộng nhất hiện nay. Vào tháng 10/2016, Plesk ra mắt bản cập nhật mới nhất với tên gọi Plesk Obsidian. Ở bản cập nhật này, các tính năng quản lý hosting đã được nâng cấp rõ rệt, hỗ trợ tốt hơn cho các lập trình viên và chú trọng vào các vấn đề bảo mật, hiệu suất, sự tiện dụng cho người dùng.
Plesk Obsidian được tích hợp hệ thống quản lý mã nguồn Git, giúp Developers lưu bản sao những lần thay đổi mã nguồn vào một kho chứa mã nguồn, có thể xem những thay đổi ở từng phiên bản mã nguồn, đối chiếu và tổng hợp vào phiên bản của họ.
Plesk Obsidian - Control Panel đa năng và đáng sử dụng
Plesk Obsidian - Control Panel đa năng và đáng sử dụng
Thêm vào đó, Plesk Obsidian hỗ trợ Docker, tính năng System Update Tool giúp người dùng có thể thao tác cập nhật ngay trên giao diện web. Nhằm ngăn chặn việc chiếm dụng tài nguyên của một domain quá nhiều, Plesk đã hỗ trợ đặt giới hạn cho việc sử dụng RAM, CPU, băng thông cho việc ghi, đọc. Tính năng Control Groups cho phép tính toán lượng tài nguyên sử dụng cho mỗi người dùng. SSL được bắt buộc sử dụng đối với Plesk Obsidian giúp bảo vệ trang web tốt hơn.
Các kết nối đến Plesk mail server hiện tại có thể được bảo mật với SSL/TLS. Sử dụng SSL/TLS giúp người dùng được an toàn khi cung cấp thông tin, đồng thời giúp Google đánh giá trang web ở các thứ hạng cao hơn.

Doanh nghiệp có nên sử dụng Hosting Control Panel?

Để quản trị một website, các Webmasters phải thực hiện rất nhiều công việc khác nhau như phải thực hiện thêm Domain, làm mail server, upload file, quản lý cơ sở dữ liệu, quản lý mật khẩu,… Chính vì thế, họ cần đến một công cụ có thể quản lý trang web một cách hiệu quả nhất. Hosting Control Panel được sử dụng phổ biến, cho phép người dùng dễ dàng quản lý máy chủ. 
Vẫn có nhiều câu hỏi đặt ra rằng liệu công cụ quản trị web Hosting có thật sự cần thiết? Với những ai đã có kỹ năng, kinh nghiệm trong việc quản trị hệ thống, họ vẫn có thể quản lý tốt mọi việc mà không cần đến sự trợ giúp của Control Panel. 
Tuy nhiên, nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ Hosting, hay quan tâm đến việc mở rộng thì Hosting Control Panel thực sự cần thiết đối với bạn. Hosting Control Panel sẽ khiến các tác vụ quản lý sẽ đơn giản hơn rất nhiều và việc quản lý trở nên hiệu quả hơn. Công cụ này phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.
Đối với các quản trị viên, đây là công cụ tuyệt vời để cấu hình dịch vụ và kết hợp những dịch vụ liên quan với các tài nguyên máy chủ dễ dàng. Với các chuyên gia về Website, Hosting Control Panel giúp ích cho quá trình xây dựng, kiểm nghiệm website và trình bày kết quả cho khách hàng, kiểm soát cấu hình sao lưu máy chủ và PHP. Hãy cân nhắc sử dụng Hosting Control Panel, vì nó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí quản lý cho bạn, giúp cho máy chủ có sức hút hơn đối với người dùng, đơn giản hóa các tác vụ quản lý Hosting thường nhật.
Tóm lại, tùy vào nhu cầu sử dụng, người dùng có thể chọn phương thức quản trị web phù hợp. Là một trong những ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, Plesk Control Panel hoàn toàn xứng đáng để bạn đầu tư và sử dụng ngay bây giờ. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét