Cách chọn nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín cho website của bạn

Mục lục:

  1. Chọn loại Hosting bạn muốn cho trang web của mình.

  2. Xác định loại trang web bạn đang tạo.

  3. Xác định những tính năng bạn muốn trong một dịch vụ Hosting web.

  4. Hãy suy nghĩ về hỗ trợ Hosting web mà bạn cần.

  5. Hãy xem xét sự phát triển của trang web của bạn.

  6. Đặt ngân sách cho dịch vụ Hosting web của bạn.

  7. Cân nhắc Hosting web miễn phí so với trả phí.

  8. Chọn một nhà cung cấp dịch vụ Hosting web.

1. Chọn loại Hosting bạn muốn cho trang web của mình.

Là chủ sở hữu của một cửa hàng bán lẻ, bạn sẽ phải chọn không gian phù hợp để hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho cửa hàng của mình. Tương tự như vậy, bạn cần chọn dịch vụ Hosting web phù hợp để vận hành hiệu quả trang web của mình cho khách truy cập và khách hàng của bạn.

Xem thêm tại:

Có một số tùy chọn Hosting khác nhau dành cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn để xem xét — chúng ta hãy xem một số tùy chọn phổ biến nhất.

1.1 Các loại Hosting web

  • Chia sẻ Hosting trang web của bạn trên cùng một máy chủ với nhiều trang web khác. Do đó, đây là tùy chọn Hosting ít tốn kém nhất. Mặc dù dịch vụ Hosting được chia sẻ tiết kiệm chi phí nhưng nó chỉ lý tưởng nếu trang web của bạn luôn có mức lưu lượng truy cập thấp vì bạn đang chia sẻ tài nguyên của máy chủ đó với hàng chục hoặc có thể hàng trăm doanh nghiệp và cá nhân khác.

  • Hosting máy chủ riêng ảo (VPS) đắt hơn một chút so với Hosting chia sẻ và lý tưởng nếu bạn có lưu lượng truy cập thường xuyên hơn một chút vào trang web của mình. Lưu trữ VPS bắt chước việc có một máy chủ dành riêng cho trang web của bạn, mặc dù về mặt kỹ thuật, đây vẫn là một loại Hosting được chia sẻ. VPS cung cấp nhiều tùy chỉnh hơn và hiệu suất tốt hơn so với lưu trữ chia sẻ trong khi vẫn tiết kiệm chi phí, khiến nó trở thành lựa chọn Hosting đầu tiên phổ biến cho các doanh nghiệp nhỏ.

  • Hosting máy chủ chuyên dụng là tùy chọn lưu trữ đắt tiền hơn — tùy chọn này dành cho các trang web có lưu lượng truy cập lớn trong thời gian dài. Với lưu trữ dành riêng, trang web của bạn có máy chủ riêng. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn có toàn quyền kiểm soát hệ thống, bảo mật và mọi thứ khác liên quan đến máy chủ của bạn. Tuy nhiên, tùy chọn này yêu cầu trình độ chuyên môn cao — bạn cần nhân viên có thể quản lý máy chủ của mình một cách phù hợp.

  • Dịch vụ Hosting được quản lý nghĩa là máy chủ lưu trữ web sẽ quản lý máy chủ của bạn (bao gồm vận hành, bảo mật, bảo trì, v.v.) nên bạn không cần phải làm như vậy. Điều này lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ không có hoặc muốn thuê một thành viên trong nhóm hiểu về khía cạnh kỹ thuật của máy chủ web. Dịch vụ Hosting WordPress được quản lý phổ biến trong danh mục này vì các máy chủ này được tối ưu hóa cụ thể để chạy các trang web WordPress.

  • Lưu trữ đám mây là một tùy chọn mới hơn trong thế giới lưu trữ web. Nó cho phép nhiều máy chủ riêng biệt hoạt động cùng nhau để hoạt động giống như một máy chủ lớn. Loại Hosting web này hoạt động tốt cho các doanh nghiệp đang phát triển — khi các trang web tăng lưu lượng truy cập và khối lượng, không gian đám mây cũng có thể mở rộng. Do thiết lập này, dịch vụ lưu trữ đám mây thường trả tiền theo mức sử dụng: Bạn trả tiền cho lượng không gian đám mây bạn cần tại bất kỳ thời điểm nào.

2. Xác định loại trang web bạn đang tạo.

Quyết định loại trang web bạn muốn tạo. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể làm theo các bước trong quy trình này tốt hơn cũng như thu hẹp các lựa chọn dịch vụ Hosting của mình.


Ví dụ: loại trang web bạn tạo sẽ khác rất nhiều nếu bạn xuất bản blog thay vì bán sản phẩm. Các loại trang web phổ biến nhất mà mọi người tạo là:


  • trang web blog

  • cửa hàng trực tuyến

  • danh mục đầu tư trực tuyến

  • Các trang web cá nhân (khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp nhỏ)

  • Trang web kinh doanh (doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc lớn)

Khi xác định loại trang web bạn muốn tạo, hãy tự hỏi:


  • Tại sao tôi tạo trang web này?

  • Tôi có loại hình kinh doanh nào?

  • Doanh nghiệp của tôi lớn đến mức nào và tôi có thể mong đợi bao nhiêu lưu lượng truy cập?

  • Trang web này dành cho ai?

3. Xác định những tính năng bạn muốn trong dịch vụ Hosting

Sau khi bạn xác định loại trang web của mình, hãy xác định những tính năng bạn cần từ dịch vụ Hosting web của mình.

Ví dụ: nếu bạn là chủ sở hữu của một cửa hàng trực tuyến, bạn sẽ phải đảm bảo rằng máy chủ của mình hỗ trợ thương mại điện tử. Và nếu bạn là một doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ đang phát triển nhanh chóng, bạn sẽ cần đảm bảo rằng dịch vụ Hosting của mình có thể mở rộng theo quy mô của bạn — điều này sẽ giúp bạn tránh được rắc rối khi chuyển đổi nhà cung cấp trong tương lai.

4. Nghĩ về dịch vụ hỗ trợ Hosting web mà bạn cần.

Giống như máy tính cá nhân của chúng tôi, máy chủ cần được bảo trì và cập nhật để giữ cho hiệu suất tối ưu và nội dung an toàn. Cân nhắc xem bạn muốn đầu tư bao nhiêu công sức vào việc bảo trì này.


Như bạn đã tìm hiểu ở trên, các dịch vụ Hosting khác nhau cung cấp các mức hỗ trợ kỹ thuật khác nhau như bảo mật, bảo trì, cài đặt và tối ưu hóa. Để đưa ra quyết định lưu trữ phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ của bạn, hãy xác định xem bạn có thành viên nào trong nhóm của mình (hoặc dự định thuê một người) để quản lý máy chủ của mình hay không. Nếu không, hãy xem xét quản lý Hosting.


Ngoài ra, hãy nghĩ về quy mô doanh nghiệp của bạn và lượng lưu lượng truy cập trang web điển hình dự kiến ​​của bạn. Sau đó, hãy tự hỏi: “Nếu có vấn đề với trang web của chúng tôi mà không thể giải quyết ngay lập tức, liệu chúng tôi có nguy cơ mất khách hàng và hủy hoại bất kỳ mức độ tin cậy nào mà chúng tôi đã xây dựng giữa họ và thương hiệu của mình không?”


Những kết luận này sẽ giúp bạn quyết định mức độ hỗ trợ bạn cần từ nhà cung cấp dịch vụ của mình.

5. Hãy xem xét sự phát triển của trang web của bạn.

Bạn có kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh của mình một cách đáng kể hay bạn có kế hoạch duy trì quy mô cũ trong thời gian dài không? Bạn có thấy trước sự thay đổi mạnh mẽ về lưu lượng truy cập trang web của mình khi bạn mở rộng quy mô hay bạn mong muốn cơ sở người theo dõi và số lượng khách truy cập của mình sẽ duy trì ổn định theo thời gian?


Câu trả lời cho những câu hỏi này — cũng như loại hình kinh doanh và ngành của bạn — sẽ giúp bạn chọn một dịch vụ Hosting phù hợp cho sự phát triển theo kế hoạch và ước tính của mình.


Nếu bạn biết rằng bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập đáng kể trên trang web kinh doanh của mình, bạn nên đầu tư vào một máy chủ chuyên dụng. Nếu tốc độ tăng trưởng và lưu lượng truy cập dự kiến ​​của bạn chưa được xác định nhưng có khả năng thay đổi đáng kể theo thời gian, thì dịch vụ Hosting dựa trên đám mây là một lựa chọn khả thi. Và nếu bạn là một blogger muốn chia sẻ những câu chuyện du lịch với bạn bè và gia đình, thì một máy chủ dùng chung có thể là tất cả những gì bạn cần.


6. Đặt ngân sách cho dịch vụ Hosting của bạn.

Chi phí Hosting web là bao nhiêu? Câu trả lời không đơn giản — nó phụ thuộc vào nhà cung cấp bạn chọn, loại lưu trữ bạn cần và gói bạn đầu tư. Tuy nhiên, đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quyết định của bạn, đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ.


Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin trên các trang định giá của từng dịch vụ, chẳng hạn như bảng giá Hosting được chia sẻ này từ Bluehost:


trang định giá cho nhà cung cấp dịch vụ Hosting web dành cho doanh nghiệp nhỏ:


Bạn càng trả nhiều tiền cho dịch vụ Hosting của mình, bạn càng nhận được nhiều băng thông hơn, bạn càng có nhiều biện pháp bảo vệ an ninh hơn và bạn có thể truy cập nhiều tính năng và đặc quyền hơn (ví dụ: công cụ SEO, sao lưu, phân tích và người xây dựng trang web). Nhiều nhà cung cấp sẽ cố gắng bán thêm cho bạn những tính năng này, vì vậy, tốt nhất bạn nên cân nhắc ngân sách đã định khi tìm kiếm.


7. Xem xét lưu trữ web miễn phí và trả phí.

Như đã đề cập, có một số nhà cung cấp dịch vụ Hosting miễn phí sẽ không tính phí lưu trữ các trang của bạn. Chúng tôi sẽ liệt kê một số tùy chọn trong phần tiếp theo. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến Hosting miễn phí, có một số hạn chế.


Đầu tiên, các nhà cung cấp dịch vụ Hosting miễn phí áp đặt nhiều giới hạn hơn nhiều so với các nhà cung cấp trả phí: số trang bị giới hạn, dung lượng Hosting bị giới hạn, băng thông bị giới hạn và thời gian hoạt động bị giới hạn. Ít trang và bộ nhớ hơn ảnh hưởng đến khả năng phát triển trang web của bạn. Băng thông và thời gian hoạt động thấp có nghĩa là các trang web chậm hơn (hoặc không hoạt động), có nghĩa là ít khách truy cập hài lòng hơn và hiệu suất của công cụ tìm kiếm kém.


Các máy chủ Hosting miễn phí có xu hướng kém an toàn hơn và thiếu các biện pháp bảo mật thích hợp như mã hóa, tường lửa và chặn thư rác. Một cuộc tấn công thành công vào máy chủ của bạn có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của bạn nhiều hơn là một trang tạm thời không hoạt động hoặc một quảng cáo biểu ngữ. Và với tình trạng vi phạm an ninh ngày càng gia tăng , đây không phải là điều có thể xem nhẹ.


Tóm lại, chúng tôi chỉ đề xuất các dịch vụ Hosting miễn phí cho những người có sở thích không có kế hoạch mở rộng trang web của họ hoặc lưu trữ bất kỳ thông tin cá nhân nào. Một doanh nghiệp nhỏ, người viết blog hoặc bất kỳ chủ sở hữu trang web nào khác muốn phát triển sự hiện diện trực tuyến của họ nên đầu tư vào gói trả phí trong phạm vi ngân sách của họ.

8. Chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web.

Bây giờ bạn đã có tất cả thông tin cần thiết để thu hẹp các tùy chọn dịch vụ Hosting web của mình, đã đến lúc chọn dịch vụ phù hợp với bạn. Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ xem xét 11 dịch vụ lưu trữ web phổ biến nhất và được xếp hạng hàng đầu để bạn cân nhắc. Chúng tôi cũng sẽ đưa vào một số tùy chọn miễn phí.


Trong khi chọn nhà cung cấp, hãy tham khảo các kết luận bạn đã đưa ra trong suốt các bước trên. Bạn cũng có thể nghiên cứu các bài đánh giá và lời chứng thực mà khách hàng thực sự đã chia sẻ qua các trang web như Mắt Bão


Đăng nhận xét

0 Nhận xét